Tuesday, December 9, 2014

Hướng dẫn đặt mật khẩu file excel để không ai có thể dòm ngó

Nhiều người sau khi tạo một file bảng tính excel mang tính bảo mật và không muốn người khác biết được mình viết gì trong đó bằng cách đặt mật khẩu cho nó. Vậy đặt mật khẩu như vậy bằng cách nào? Ở bài trước mình đã hướng dẫn các bạn cách đặt mật khẩu và gỡ mật khẩu file excel nhưng chỉ là để không cho người khác chỉnh sửa hoặc là thấy được công thức tính toán trong đó, còn mọi người vẫn có thể xem được bạn viết gì trong đó.
Trong khuôn khổ bài viết này thuthuatso.com sẽ chia sẻ với các bạn cách đặt mật khẩu để người khác không thể xem được. muốn xem thì phải có mật khẩu hoặc là dùng phần mềm để phá.
Để thực hiện được điều đó các bạn tiến hành như sau:
Bước 1: Mở file excel cần khóa lên chọn "Save As" => Tool => General Option ...

Nhập mật khẩu vào "Password to Open" và nhập mật khẩu thay đổi nội dung vào "Password to modify" hai mật khẩu này có thể khác nhau. Sau đó nhấn OK

Tiếp theo cần phải nhập lại mật khẩu vào " "Reenter password to procced" mật khẩu này phải trùng với mật khẩu "Password to Open"




Bước tiếp nữa là nhập lại mật khẩu trùng với mật khẩu trong "Password to modify" và ô "Reenter password to modify"
Tiếp đến là nhấn "OK" và Save lại là được.
Bây giờ mỗi lần mở file nó sẽ bắt phải nhập mật khẩu.
Với thiết lập mật khẩu ở "Password to modify" thì khi nhập đúng mật khẩu "password to open" nó chỉ cho xem và muốn lưu thì phải lưu với 1 file khác, Nó sẽ không cho bạn thay đổi nội dung (Read only).
Muốn chỉnh sửa được trong file các bạn phải nhập đúng pass của "Password to modify"




Như vậy là quá trình cài đặt mật khẩu không cho xem và chỉnh sửa file đã xong. Chúc các bạn thành công.





0 comments:

Post a Comment