Friday, December 5, 2014

Hướng dẫn chuyển đổi font chữ trong word với unikey

Việc sử dụng tài liệu trên mạng internet để tham khảo rất phổ biến hiện nay, tùy mỗi vùng, miền mà người dùng lại có sở thích sử dụng font chữ khác nhau, thông thường miền Bắc hay sử dụng font chữ .vntime, miền Nam thường dùng font Time New Roman và VNtimes. Như vậy có những tài liệu khi chúng ta tải về có đến 3,4 loại font chữ khác nhau. Việc này làm cho văn bản trở nên lộn xộn, không muốn nói là đôi khi máy tính người dùng không có font chữ đó lại phải tìm và tải font chữ đó về với có thể hiện thị được.
Hôm nay thuthuatso.com xin chia sẻ với các bạn cách chuyển đổi font chữ bằng bộ gõ tiếng Việt Unikey nổi tiếng và hoàn toàn miễn phí này.
Đẩu tiên các bạn cần phải tải bộ gõ unikey tại đây. Tiến hành cài đặt phần mềm như bình thường (nhớ chọn đúng bộ gõ cho hệ điều hành của mình).
Bước 2: Các bạn mở file văn bản cần chuyển đổi font chữ lên. Click chuột vào phần văn bản bị lỗi font hoặc muốn chuyển đổi để kiểm tra xem font chữ đó là font chữ gì? thông thường nếu là font chữ có dấu chấm (.) đúng trước thì nó thuộc bảng mã TCVN3 (ABC)




Sau khi xác đinh được bảng mã các bạn bôi đen (chọn) phần văn bản cần chuyển đổi và dùng lệnh cắt (Ctrl+X) để cắt đoạn văn bản đó đi. Sau đó bạn nhìn xuống bên góc dưới bên phải màn hình và click chuột phải vào biểu tượng của unikey => Công cụ ...

Một cửa sổ Unikey Toolkit hiện lên tại "Bảng mã" cá bạn chú ý, "Nguồn" các bạn chọn bảng mã nguồn mà mình đã xác định ở trên. Như trên các bạn thấy font chữ văn bản là .vntime => đây là bảng mã TCVN3 và mình muốn chuyển sang font Time New Roman tức là bảng mã là "Unicode" vì vậy tại "Đích" thuthuatso.com sẽ chọn là "Unicode"
Sau khi chọn xong bảng mã các bạn nhấp chọn vào "Chuyển mã" và nhấn vào OK.
Cuối cùng là cá bạn dán (Ctrl+V) lại văn bản vừa cắt vậy là xong.
Mời các bạn xem video hướng dẫn tại đây.
Chúc các bạn thành công.



0 comments:

Post a Comment