Tuesday, December 9, 2014

Hướng dẫn ghost win nhanh, hiệu quả không cần đĩa boot với 1-click-hiren-s-boot-mini-2011-to-hdd

Không phải lúc nào các bạn cũng có ngay đĩa boot bên người để có thể ghost lại win, đồng thời đĩa CD sử dụng thời gian nó sẽ bị hư hỏng. Muốn ghost lại win các bạn cần phải có một đĩa boot khác. Nếu nói về tiền mua đĩa trắng cũng mất 5000đ còn mua đĩa boot thì chắc chắn là 10000đ. Vậy tại sao các bạn không tạo sẵn một ứng dụng có thể ghost ngay được win mà không cần tới đĩa boot.
Có nhiều phần mềm có thể làm được điều này nhưng thuthuatso.com thấy 1-click-hiren-s-boot-mini-2011-to-hdd dễ dàng cài đặt, gỡ bỏ và đồng thời chạy ổn định
Để thực hiện việc tạo ghost không cần đĩa boor các bạn cần phải tải ứng dụng 1-click-hiren-s-boot-mini-2011-to-hdd tại đây. Dung lượng 55,1MB
Sau khi tài về các bạn giải nén để được file Hiren_sMini2011_forHDD.exe với dung lượng 56.7MB
Các bạn nhấn double click chuột vào file Hiren_sMini2011_forHDD.exe và thực hiện như hướng dẫn

Để tiến hành cài đặt các bạn nhấn một phím bất kỳ trên bàn phím máy tính của mình để tiến hành cài đặt.

 Sau khi chương trình thông báo "Press any key to continue ... " có nghĩa là chương trình đã cài đặt xong. Các bạn nhấn một phím bất kỳ để hoàn thành.
Để thay đổi thời gian khi khở động máy tính các bạn còn kịp nhìn thấy và lựa chọn ghost trước khi hệ thống tự động vào windows hiện tại các bạn tiến hành như sau:
Click phải chuột vào biểu tượng Mycomputer ở ngoài màn hình máy tính, chọn Properties  và chọn tiếp thẻ "Advanced"  tìm đến "Startup and Recovery" chọn  "Setting " và thiết lập thời gian khởi động windows

Bây giờ mỗi lần khởi động máy tính các bạn có 2 lựa chọn một là vào win hiện tại (mặc định và nếu không chọn gì thì hệ thống sẽ vào win) hai là chọn ghost win.
Nếu các bạn không muốn sử dụng tiếp 1-click-hiren-s-boot-mini-2011-to-hdd thì các bạn chỉ cần chạy lại phần mềm lần nữa thì hệ thống sẽ thông báo "Menu boot đã có sẵn. Bạn có muốn gỡ bỏ không? (Y/N)" các bạn nhập Y và nhấn enter là được.


Chú ý: Khi cài đặt phần mềm thì nó sẽ tự động cài đặt vào trong ổ C. Các bạn không nên vào ổ C để xóa vì như vậy có thể phần mềm sẽ bị lỗi và không thể sử dụng cũng như xóa bỏ.
Chúc các bạn thành công

0 comments:

Post a Comment