Tuesday, December 9, 2014

Hướng dẫn đặt và gỡ mật khẩu không cho chỉnh sửa file excel

Trong quá trình sử dụng file excel chúng ta cần phải đặt mật khẩu để bảo vệ tranh tình trạng dữ liệu bị chỉnh sửa ngoài ý muốn. Hôm nay thuthuatso.com sẽ hướng dẫn các bạn cách đặt mật khẩu bảo vệ file excel 2010, đối với các phiên bản excel khác thì việc đặt mật khẩu cũng tương tự.
1/ Đặt mật khẩu: Chọn vùng cần khóa hoặc có thể chọn tất cả. Nếu chỉ muốn chọn một khu vực nào đó thì bạn chỉ cần bôi đen vùng đó lại.

Click phải chuột và chọn "Format cells ... "

Cửa số Format Cells mở ra chọn "Protection"

Tại đây có 2 lựa chọn
Locked: Khóa vùng đã chọn
Hidden: Ẩn nội dung ở vùng khóa. Ví dụ bạn có công thức tính toán nào đó không muốn cho người khác biết thì có thể tick chọn vào nó.
Sau đó chọn OK
Tiếp theo chọn thẻ "Review" => "Protect sheet"



 Đặt mật khẩu vào "Password to unprotec sheet" đồng thời các bạn có thể có rất nhiều lựa chọn bên dưới "Allow all users of this worksheet to:"

Sau khi thiết lập xong nhấn OK để nhập lại mật khẩu một lần nữa và nhấn OK


Sau khi đặt mật khẩu bảo vệ xong các bạn Save file excel lại để lưu file chứa mật khẩu.
Bây giờ mỗi lần ai đó chỉnh sủa hay can thiệp gì khác vào file sẽ nhận được thông báo sau


2/ Gỡ mật khẩu: Để gỡ mật khẩu các bạn chọn thẻ "Review" => "Unprotect sheet"

Nhập mật khẩu đã đặt vào "Unprotect sheet" và nhấn OK


 Như vậy là xong. Mời các bạn theo dõi tiếp bài "Hướng dẫn cách phá pass excel không cần phần mềm"  Chúc các bạn thành công.

0 comments:

Post a Comment